Giúp bạn tìm hiểu rõ về la kinh tiếng Việt 42 tầng

Như các bạn đã biết la kinh có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống. Hiện nay có rất nhiều loại la kinh khác nhau và la kinh tiếng Việt 42 tầng là loại được rất nhiều người sử dụng. Bởi vì sao nó lại được sự quan tâm của nhiều người như vậy? Đây là câu hỏi mà nhiều người tò mò. Vì vậy bài viết này của chúng tôi sẽ giải đáp cho mọi người. Giúp mọi người có thể hiểu rõ hơn về la kinh tiếng Việt 42 tầng. Đừng bỏ lỡ những thông tin sau đây nhé mọi người!

Tìm hiểu rõ hơn về la kinh trong phong thủy

Trong cuộc sống, chúng ta sử dụng phong thủy là để tìm khí, cân bằng âm dương. Dựa vào phong thủy để tìm được hướng tốt cho nhà cửa, các vị trí quan trọng trong nhà như tâm nhà, vị trí của cửa, vị trí của nhà bếp. Việc lựa chọn hướng sẽ phụ thuộc vào năm sinh của chủ nhà. Qua đó lấy sinh khắc chế, hóa giải âm dương ngũ hành. Lấy biến của quẻ hào để chọn cát tránh hung. Những nội dung này có thể thấy được trên các loại la kinh.

la kinh tiếng việt 42 tầng

Hiện nay có khá nhiều loại la kinh khác nhau. Và được nhiều người sử dụng đó chính là la kinh tiếng Việt 42 tầng. Bởi vì những la kinh càng chi tiết thì việc chọn hướng càng chính xác. Vì điều đó nên nhiều người chọn la kinh 42 tầng để sử dụng. Để tìm hiểu thêm về các tầng của la kinh 42 tầng thì các bạn hãy theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi.

Cách sử dụng la kinh tiếng Việt 42 tầng đơn giản

Sau đây là chi tiết về 10 tầng đầu tiên của la kinh tiếng Việt 42 tầng có thể nhiều người chưa biết.

Tầng 1

Ở tầng số 1 là thiên trì, trong thiên trì thì đặt kim chỉ nam. Việc lắp đặt kim chỉ năm sẽ không giống nhau đối với các loại la bàn khác nhau.

Tầng 2

Tầng 2 được gọi là Tiên thiên bát quái nên chỉ có 8 quái. Dựa vào thứ tự sắp xếp mà chúng ta phân thành tiên thiên và hậu thiên. Tiên thiên chính là Phục Hy sáng tạo nên còn Hậu thiên chính là do Chu Văn Vương làm ra. Bát quái dùng để chỉ vị trí của 8 hướng và mới hướng sẽ cách nhau 45 độ.

la kinh tiếng việt 42 tầng

Tầng 3

Tầng số 3 là Hậu thiên bát quái. Ở tầng này hậu thiên bát quái có phương vị là: Li Nam, Chấn Đông, Khảm Bắc, Đoài Tây, Tốn Đông Nam, Khôn Tây Nam, Càn Tây Bắc, Cấn Đông Bắc.

Tầng 4

Ở tầng thứ 4 sẽ là 12 vị địa chi. Với 12 vị địa chi biểu thị 12 phương vị, mỗi phương vị cách nhau 30 độ. Bao gồm: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi. Trong đó Ngọ sẽ chỉ Nam, Tý chỉ Bắc, Mão chỉ Đông còn Dậu sẽ chỉ Tây.

Tầng 5

Ở tầng 5 là tọa gia cửu tinh trong đó: tọa gia là chỉ phương hướng và phương vị. Cửu tinh sẽ chỉ Tham lang, Cự môn, Lộc tồn, Văn khúc, phá quân, Vũ khúc, Liêm trinh, Tả phù, Hữu bát. Trong đó 7 thất tinh trước sẽ bị Bắc đẩu tinh. Còn hai tinh sau sẽ chỉ hai tinh không nhìn thấy khi chúng di chuyển.

Tầng 6

Ở tầng 6 của la tinh sẽ là tên của thập nhị tinh. Với 24 thiên tinh phối hợp với 24 vị. Điều này giải thích cho quan niệm thiên tinh hạ ứng. Với 24 tinh và phương vị bao gồm: Thiên hoàng Hợi, Thiên điệp Tý, Âm quang Quý, Thiên phù Nhâm, Thiên trù Sửu, Thiên thị cấn, Thiên lư Dần, Âm cơ Giáp,…

Tầng 7

Ở tầng 7 chính là kim chính của địa bàn. Trong một la bàn sẽ có 3 kim và 3 bàn. Khi đó địa bàn chính châm, thiên bàn phùng châm và nhân bàn trung châm. Ba bàn đều phân ra 24 cách mỗi cách chiếm 15 độ.

Tầng 8

Ở tầng 8 có tiết khí của 4 mùa với 24 tiết khí trong 1 năm. Cụ thể các tiết khí đó chính là Lập xuân, Vỹ thủy, Kinh trập, Xuân phân, Thanh minh, Cốc vũ, Tiểu mãn, Lập hạ, Mang chủng, Hạ chí, Tiểu thử, Đại thử…. Với duwois 24 sơn được phân bố thành 24 tiết khí. Và lập xuân bắt đầu từ cấn, địa hàn sẽ bắt đầu từ sửu…

Tầng 9

Khi đến tầng 9 chính là Xuyên sơn thất thập nhị long. Ở tầng này người ta dùng 60 Giáp Tý cộng với bát can tứ duy hợp thành 72 long.

Tầng 10

Còn tầng 10 là chỉ Ngũ gia ngũ hành. Với 5 ngũ hành, song sơn ngũ hành, bát quái ngũ hành, huyền không ngũ hành,… Sử dụng phương pháp tương sinh tương khắc và  các tiết khí khác để xác định hướng mình cần.

Như vậy, la kinh tiếng Việt 42 tầng đã được giải thích một số nội dung cơ bản ở bài viết này. Với những thông tin được đề cập ở trên hi vọng mọi người có thể sử dụng la kinh 42 tầng một cách dễ dàng hơn. Tuy nhiên để sử dụng thành thạo la kinh thì các bạn nên tìm hiểu thật nhiều về phong thủy. Bởi vì không chỉ dựa vào la kinh là có thể xác định được hướng tốt. Cuối cùng, nếu còn điều gì chưa rõ mọi người hãy comment dưới bài viết này nhé!

Trả lời